4 lợi ích khi sử dụng giải pháp Olympus Digital Branch đối với ngân hàng

Trong cuộc đua chuyển đổi số, các ngân hàng hiện nay không chỉ chạy đua số hoá sản phẩm, dịch vụ ngân hàng và xây dựng các nền tảng giao dịch online hiện đại, mà còn tăng cường áp dụng công nghệ cao, tự động hoá tại chính các điểm giao dịch vật lý truyền thống. Giải pháp Quầy giao dịch số Olympus Digital Branch nằm trong bộ Giải pháp Ngân hàng số Hợp kênh Olympus OmniChannel Banking được LienVietTech phát triển giúp hoàn thiện hệ thống hoạt động và mang lại những lợi ích ưu việt đối với Ngân hàng trong thời kỳ chuyển đổi số. 

OLYMPUS DIGITAL BRANCH

1. GIẢM CHI PHÍ VẬN HÀNH

Việc ứng dụng công nghệ vào quá trình vận hành hoạt động của Ngân hàng giúp hỗ trợ giảm chi phí vận hành rất lớn. Giải pháp Olympus Digital Branch giúp tự động hóa toàn bộ hệ thống, tạo kết quả win-win, nghĩa là phía Ngân hàng giảm thiểu được chi phí, đồng thời tạo trải nghiệm liền mạch cho Khách hàng. 

Giảm chi phí giấy tờ, in ấn và nâng cao hiệu quả hoạt động

Hệ thống đặt lịch hẹn Online cho phép khách hàng đăng ký giao dịch (nạp, rút, chuyển tiền, tiết kiệm, vay …), nhập thông tin, lựa chọn địa điểm giao dịch, đặt lịch hẹn trước khi đến chi nhánh/phòng giao dịch thông qua App/Web ngân hàng.

  • Hỗ trợ việc phục vụ khách hàng nhanh chóng, chu đáo
  • Xử lý giao dịch nhanh qua Smart Form. Dữ liệu được đẩy từ hệ thống Booking qua Smart Form, Giao dịch viên (GDV) và Kiểm soát viên (KSV) thực hiện kiểm duyệt, chuẩn bị sẵn biểu mẫu cho Khách hàng ký.
  • Nâng cao năng suất lao động, giảm thời gian tương tác với các hệ thống nghiệp vụ, in ấn, phê duyệt. Đồng thời, tạo trải nghiệm liền mạch cho khách hàng, giúp giữ chân khách hàng và thu hút khách hàng tiềm năng.

Giảm tải lượng công việc và “tăng tốc” thời gian xử lý của GDV, KSV

Ngoài ra, GDV của ngân hàng được giảm tải lượng công việc đáng kể, tiết kiệm lượng lớn thời gian xử lý công việc nhờ vào việc trang bị thêm hệ thống Camera AI vừa giúp hỗ trợ nhận diện khách hàng và tự động đưa khách hàng vào danh sách chờ giao dịch ngay khi đến phòng giao dịch, vừa hỗ trợ vào công tác chấm công nhân sự của Ngân hàng. Bảng điện tử, loa thông báo và màn hình thông minh, hỗ trợ phục vụ khách hàng được thuận tiện, tạo quy trình giao dịch hiện đại, thông minh.

Giảm chi phí nhân viên & tối đa nhân sự trong hệ thống

Các nhà băng chắc chắn tiết giảm lượng lớn chi phí dành cho nhân sự nhờ vào hệ thống AutoBank, mô hình ngân hàng tự động 100%, hỗ trợ khách hàng 24/7, cho phép khách hàng tự thực hiện hầu hết giao dịch ngân hàng thông thường với màn hình cảm ứng, đầu đọc  thẻ thông minh, QR, Camera AI, nhận diện vân tay, máy Scan,…ngoài ra ngân hàng có thể linh hoạt tối đa nhân sự trong việc hỗ trợ khách hàng trực tiếp qua hệ thống Video Call

2. QUẢN LÝ HỒ SƠ KHÁCH HÀNG TẬP TRUNG

Mô hình quầy giao dịch truyền thốngMô hình giao dịch tại quầy truyền thống

Mô hình quầy giao dịch thông minhMô hình giao dịch tại quầy với Olympus Digital Branch

Olympus Digital Branch cung cấp giải pháp tiện lợi cho các GDV và KSV cho việc quản lý hồ sơ khách hàng tập trung. Thay vì làm việc với từng hệ thống riêng lẻ (Core Bank, Core Card, Core Digital, CRM, LOS,…) thì với hệ thống Smart Form, các thao tác đều được thực hiện trên cùng một giao diện màn hình. Giao dịch viên chỉ cần sử dụng duy nhất 1 tài khoản đăng nhập trên 1 hệ thống duy nhất; không phải điền vào nhiều mẫu biểu trên nhiều ứng dụng, mà chỉ nhập dữ liệu một lần duy nhất trên Smart Form.

  • Hỗ trợ tự động điền biểu mẫu và sinh hợp đồng giao dịch
  • Giảm thiểu rủi ro sai lệch từ khâu điền tay, đơn giản hóa khâu lưu trữ và chăm sóc khách hàng. 
  • Giúp dữ liệu khách hàng cùng dịch vụ được nhập chính xác và tập trung một chỗ. Qua đó thông tin khách hàng và dịch vụ được quản lý, sử dụng và cập nhật hiệu quả. 
  • Báo cáo tổng hợp khách hàng và dịch vụ được tập hợp nhanh chóng, giúp ngân hàng có đủ thông tin để ra quyết định kịp thời.

Công nghệ được sử dụng trong hệ thống đa dạng và ưu việt, hỗ trợ đắc lực Ngân hàng trong việc vận hành và quản lý hồ sơ.

  • Công nghệ Face Recognition giúp nhận diện khách hàng và so khớp với giấy tờ tùy thân vừa giúp tránh sai sót trong quá trình giao dịch vừa giảm rủi ro GDV gian lận tự thực hiện giao dịch khi không có mặt khách hàng.
  • Công nghệ OCR hỗ trợ bóc tách dữ liệu trên giấy tờ tùy thân chính xác, tự động tìm kiếm, truy vấn thông tin khách hàng theo số giấy tờ tùy thân và tự động điền form mới. 
  • Tự động Scan và tải file ảnh giấy tờ tùy thân lên hệ thống để quản lý.

3. BÁN DỊCH VỤ THEO GÓI

Màn hình TouchScreen hiển thị các gói dịch vụ để Khách hàng lựa chọn đăng ký

Thay cho việc bán dịch vụ đơn lẻ (ví dụ như mở thẻ) chuyên viên tư vấn & nhân viên giao dịch dễ dàng bán các gói dịch vụ (chẳng hạn gói VIP cho doanh nhân, bao gồm tài khoản, thẻ ATM, thẻ credit VISA/MASTER/JCB Premium, đi cùng các dịch vụ Internet Banking, SMS Banking) được hiển thị trên màn hình TouchScreen giúp dễ dàng tiếp cận khách hàng, qua đó tăng tỷ trọng nguồn thu từ dịch vụ. 

4. THỐNG KÊ GIAO DỊCH

Hệ thống giao diện hợp nhất Smart Form hỗ trợ:

  • Notification – thông báo cho GDV, KSV khi có giao dịch chờ xử lý; thông báo phân luồng khách hàng thường, Khách hàng VIP. 
  • Chức năng báo cáo; Quản lý giao dịch; Thư viện câu hỏi thường gặp, Tài liệu hướng dẫn sử dụng, tự xử lý lỗi, thông tin tiện ích hỗ trợ nghiệp vụ khác;… 
  • Báo cáo giao dịch, thời gian xử lý giao dịch, … trên hệ thống Admin Smart Form
  • Đánh giá mức độ hài lòng/chưa hài lòng của Khách hàng khi kết thúc giao dịch tại quầy qua màn hình Dual Screen.

Để biết thêm thông tin về Giải pháp Quầy giao dịch số Olympus Digital Branch, liên hệ ngay hotline: 024.3209.8686 để được tư vấn chi tiết và cụ thể hơn!