Giải pháp Mobile Branch cho ngân hàng: Khách hàng ở đâu, ngân hàng ở đó
Đại dịch Covid -19 được ví như là chất xúc tác hữu hiệu để các ngành chuyển đổi số. Ngành ngân hàng cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Việc xuất hiện các chi nhánh di động đã giúp tối ưu hệ thống của các tổ chức tài chính. Giải pháp Mobile Branch cho ngân hàng được phát triển bởi Atomi Digital giúp nhân viên ngân hàng dễ dàng giao dịch với khách hàng tại bất cứ đâu.
Những khó khăn của nhân viên ngân hàng truyền thống
Ngân hàng là một trong những lĩnh vực khó thay đổi hệ thống nhất, đặc biệt là hệ thống ngân hàng lõi. Điều này đã làm hạn chế việc tiếp cận khách hàng và đem sản phẩm dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với những cá nhân có nhu cầu.
Ngoài ra, thực tế cũng ghi nhận những khó khăn của các nhân viên ngân hàng trong quá trình làm việc:
- Thiếu công cụ hỗ trợ làm việc với khách hàng ngoài phòng giao dịch/chi nhánh
- Thiếu công cụ quản lý thông tin khách hàng, cơ hội bán hàng,…
- Khó khăn trong việc theo dõi chỉ tiêu, đánh giá hiệu quả, KPI
- Thiếu công cụ truyền bá hình ảnh, khích lệ tinh thần, thúc đẩy tính tranh đua, vinh danh thành tích nội bộ
- Sử dụng quá nhiều công cụ phần mềm/ứng dụng hỗ trợ trong quá trình bán hàng (tổng đài, chat, email, sổ tay,…)
Tất cả những điều trên đã và đang làm giảm năng suất lao động, giảm trải nghiệm khách hàng đồng thời giảm tính cạnh tranh của tổ chức tài chính trên thị trường.
“Giải pháp nào giúp tháo gỡ những khó khăn đó?” chính là câu hỏi đã làm “đau đầu” các cấp lãnh đạo, các nhà quản lý và cả các nhân viên trong hệ thống ngân hàng.
Giải pháp Mobile Branch cho ngân hàng của Atomi Digital
Giải pháp chi nhánh di động Olympus Mobile Branch được Atomi Digital phát triển giúp tổ chức giải các bài toán khó trong quản lý, nâng cao hiệu quả hoạt động, đồng thời tăng trải nghiệm khách hàng. Ứng dụng tích hợp các tính năng cơ bản của Quầy giao dịch dành cho nhân viên ngân hàng và Đại lý ngân hàng giao dịch với khách hàng tại bất cứ đâu.
Các chức năng chính của Olympus Mobile Branch:
- Tích hợp các tính năng, nghiệp vụ cơ bản tại quầy giao dịch
- Theo dõi, quản lý KPI dành cho cấp quản lý, nhân viên
- Chức năng tương tác giữa các nhân viên trong mạng nội bộ phòng/ ban/ chi nhánh/ PGD/ Ngân hàng
- Mở rộng thành mô hình ngân hàng đại lý cho các cửa hàng, cá nhân có đủ điều kiện
- Quản lý, theo dõi khoản vay của Khách hàng (kết nối với hệ thống LOS)
- Quản lý thông tin, hồ sơ khách hàng, gia tăng cơ hội bán hàng (kết nối với hệ thống CRM)
Quy trình 5 bước giữa nhân viên với khách hàng:
- Bước 1: Khách hàng yêu cầu thực hiện giao dịch và cung cấp giấy tờ tùy thân
- Bước 2: Nhân viên Kiểm tra thông tin giấy tờ; Nhập thông tin, tạo giao dịch trên ứng dụng (hỗ trợ OCR, Face Recognition)
- Bước 3: Hệ thống kiểm tra thông tin; Gửi mã xác thực cho Khách hàng; Mã xác nhận cho Đại lý
- Bước 4: Nhân viên nhập mã xác thực Khách hàng cung cấp; nhập mã xác nhận gửi cho Đại lý
- Bước 5: Hệ thống xử lý giao dịch, hạch toán. Gửi thông báo kết quả cho Khách hàng, nhân viên.
Ứng dụng công nghệ nổi bật trong giải pháp Mobile Branch cho ngân hàng
Ngày nay, sự phát triển của công nghệ đem đến những thuận tiện nhất định cho khách hàng. Mọi giao dịch đều có thể thực hiện một cách nhanh chóng, chính xác và bảo mật cao nhờ vào việc áp dụng các công nghệ hiện đại.
- Sử dụng Nhận dạng ký tự quang học OCR và Nhận diện khuôn mặt Face
- Recognition trong việc đăng ký, xác minh khách hàng
- Tự động tìm kiếm, truy vấn thông tin Khách hàng theo số giấy tờ tùy thân (CMND/CCCD)
- Tự động Scan và tải file ảnh giấy tờ tùy thân lên hệ thống
- Tự động điền thông tin khách hàng vào Form đối với Khách hàng mới (không tìm thấy số CMND/CCCD). Nhân viên vẫn có thể nhập tay/sửa thông tin nếu dữ liệu không chính xác
Ngoài ra, giải pháp cũng ứng dụng công nghệ Trí tuệ nhân tạo AI để phân loại giấy tờ và bóc tách thông tin trên giấy tờ tùy thân, so khớp dữ liệu khuôn mặt, tạo tài khoản cho Khách hàng.
Liên hệ hotline 024.3209.8686 để được tư vấn cụ thể và sử dụng Demo Giải pháp Chi nhánh di động Olympus Mobile Branch.