Omni Bancassurance – Giải pháp quản lý kinh doanh bảo hiểm cho các Ngân hàng
Làm thế nào để chuyển đổi số hoạt động quản lý kinh doanh bảo hiểm là vấn đề được nhiều Ngân hàng quan tâm hiện nay. Omni Bancassurance được đánh giá là giải pháp “số hóa” hàng đầu hiện nay, giúp kết nối trực tiếp hệ thống quản lý của Ngân hàng với hệ thống Core bảo hiểm. Từ đó giúp thu thập thông tin nhiều chiều về khách hàng, đồng thời giúp việc kinh doanh bảo hiểm của Ngân hàng trở nên hiệu quả hơn bao giờ hết.
Hãy cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây!
Những khó khăn mà Ngân hàng gặp phải trong quá trình kinh doanh bảo hiểm hiện nay
Với sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0 cùng sự gia tăng của những khách hàng khó tính đã đặt ra nhiều thách thức cho các Ngân hàng khi quản lý kinh doanh bảo hiểm theo cách thủ công. Cụ thể:
– Cấp đơn bảo hiểm, tạo yêu cầu bồi thường thực hiện thủ công hoặc phải thao tác nhiều nơi trên nhiều hệ thống của các công ty bảo hiểm khác nhau. Khiến thời gian chờ đợi kéo dài làm ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng và khả năng chốt đơn bảo hiểm.
– Tốn rất nhiều thời gian để thực hiện các báo cáo do không có công cụ báo cáo trực quan mà phải tổng hợp dữ liệu từ các công ty bảo hiểm.
– Ngân hàng khó kiểm soát việc chi trả Phí dịch vụ, Chi phí chăm sóc khách hàng, Hoa hồng hay Truy thu phí dịch vụ từ công ty bảo hiểm.
– Quá trình đối soát thu phí, hợp đồng, tính lương thủ công dẫn đến mất nhiều thời gian và công sức của đội ngũ nhân viên.
Bên cạnh những khó khăn đã kể trên, việc kinh doanh bảo hiểm thủ công còn khiến dữ liệu khách hàng không được quản lý tập trung. Từ đó cũng gây ra những hạn chế như:
– Sales tư vấn không hiệu quả do không biết khách hàng đã mua những sản phẩm bảo hiểm nào, tình hình tài chính ra sao
– Việc triển khai các chiến dịch truyền thông không hiệu quả, không hướng tới đúng tệp khách hàng
– Hoạt động chăm sóc khách hàng, nhắc lịch đóng phí tái tục chưa hiệu quả
Từ đó đã đặt ra nhu cầu cho các Ngân hàng về một giải pháp giúp vừa giải quyết những vấn đề kể trên vừa phải là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nhân viên trong việc tư vấn, chăm sóc khách hàng.
Omni Bancassurance – Giải pháp quản lý kinh doanh bảo hiểm dành riêng cho các Ngân hàng
Là đơn vị chuyên cung cấp các giải pháp chuyển đổi số cho Ngân hàng, Atomi Digital thấu hiểu những khó khăn thực tế mà các Ngân hàng gặp phải trong quá trình quản lý kinh doanh bảo hiểm. Bởi vậy, Atomi Digital đã nghiên cứu và phát triển Omni Bancassurance – chìa khóa giúp các Ngân hàng giải quyết các khó khăn trên.
Đây là giải pháp giúp kết nối trực tiếp hệ thống CRM, Core Banking và Core Bảo hiểm để thu thập thông tin nhiều chiều về khách hàng.
4 Phân hệ chính của giải pháp Omni Bancassurance:
– Phân hệ 1: Quản lý khách hàng, Sales Automation
- Tích hợp với hệ thống Core Ngân hàng để lấy thông tin khách hàng bao gồm khả năng tài chính, các sản phẩm bảo hiểm đã mua.
- Lead Scoring: cho phép thiết lập tiêu chí và tự động chấm điểm khách hàng tiềm năng.
- Theo dõi cơ hội bán hàng, tùy chỉnh Sales Pipeline
- Tạo Workflow tự động gửi email mời chào các sản phẩm bảo hiểm.
- Tạo kịch bản và nhắc lịch chăm sóc khách hàng, nhắc lịch tái tục, thiết lập gửi mail theo nhóm khách hàng trong các chiến dịch truyền thông,….
- Tạo phiếu khảo sát và quản lý khảo sát nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ
– Phân hệ 2: Quản lý bảo hiểm nhân thọ (Web & App)
- Kết nối với công ty bảo hiểm để cấp đơn và yêu cầu bồi thường Online. Cấp đơn lẻ hoặc theo lô
- Theo dõi trạng thái đơn, yêu cầu bồi thường
- Chạy bảng phí bảo hiểm nhân thọ
- Quản lý thu phí qua các năm của hơp đồng
- Đối soát Hơp đồng, phí thực thu
- Giao chỉ tiêu, tính lương, hoa hồng cho Sales
- Quản lý chương trình thi đua, chương trình ưu đãi
- Bảng vinh danh nhân viên xuất sắc
- Dashboard, báo cáo doanh thu theo đơn vị kinh doanh, nhân viên
– Phân hệ 3: Quản lý bảo hiểm phi nhân thọ (Web & App)
- Kết nối với công ty bảo hiểm để cấp đơn và yêu cầu bồi thường Online. Cấp đơn lẻ hoặc theo lô
- Theo dõi trạng thái đơn, yêu cầu bồi thường
- Tính phí đơn bảo hiểm
- Quản lý hợp đồng, tái tục
- Đối soát Hơp đồng, phí thực thu
- Giao chỉ tiêu, tính lương, hoa hồng cho Sales
- Quản lý chương trình thi đua, chương trình ưu đãi
- Bảng vinh danh nhân viên xuất sắc
- Dashboard, báo cáo doanh thu theo đơn vị kinh doanh, nhân viên
– Phân hệ 4: Quản trị hệ thống chung
- Quản lý tài khoản, phân quyền
- Quản lý danh mục sản phẩm Nhân thọ và Phi nhân thọ
- Cấu hình chung cho hệ thống
- Khả năng tích hợp với các hệ thống của Công ty bảo hiểm, Core Ngân hàng, nhân sự, các phần mềm sẵn có của Ngân hàng (CRM, tính lương…)
Tại sao các Ngân hàng nên sử dụng giải pháp Omni Bancassurance?
Là giải pháp được xây dựng riêng cho các Ngân hàng, Omni Bancassurance mang đến nhiều lợi ích thiết thực như:
– Tiết kiệm thời gian, tăng hiệu suất. Tăng hiệu quả chăm sóc khách hàng
- Kết nối hệ thống CRM và Core Banking, Core bảo hiểm giúp thu thập thông tin nhiều chiều về từng khách hàng. Từ đó giúp tư vấn viên có được thông tin đầy đủ về khách hàng để việc tư vấn hiệu quả và chuẩn xác hơn.
- Rút ngắn thời gian xử lý, giảm thời gian chờ đợi cho khách hàng
- Chăm sóc và bán bảo hiểm mọi lúc mọi nơi thông qua ứng dụng di động
– Dễ dàng quản lý, lưu trữ và tìm kiếm
- Hệ thống quản lý theo dõi hiệu quả kinh doanh của đơn vị và cá nhân trực tuyến
- Giao chỉ tiêu, tự động tính lương, hoa hồng cho đội ngũ kinh doanh
- Tra cứu thông tin khách hàng và nhân viên kinh doanh.
Bên cạnh đó, giải pháp này cũng dễ dàng tích hợp với các hệ thống sẵn có của các Ngân hàng hay hệ thống của các công ty bảo hiểm. Dễ dàng tùy chỉnh và có sẵn ứng dụng cho phép nhân viên tư vấn thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi.
Bước vào thời đại 4.0, nhu cầu chuyển đổi số quản lý kinh doanh bảo hiểm càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Các Ngân hàng buộc phải chuyển mình nhanh hơn, mạnh hơn nếu không muốn bị bỏ lại ở phía sau.
Vui lòng liên hệ Atomi qua hotline 024 3209 8686 hoặc email lienhe@atomi.com.vn để được tư vấn chi tiết hơn về giải pháp.