Tìm hiểu công nghệ xác thực giọng nói Voice Services

Cùng với LVT eKYC, LVT Biometrics Services cũng là giải pháp đang làm mưa làm gió trên thị trường, hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi số cũng như sử dụng dữ liệu số, nâng cấp và hoàn thiện hệ thống của mình để tăng cạnh tranh đồng thời nâng cao trải nghiệm người dùng. Một trong những công nghệ nền tảng lõi của Giải pháp Xác thực sinh trắc học LVT Biometrics Services chính là ứng dụng Công nghệ Xác thực giọng nói Voice Services. Hãy cùng đọc hết bài viết này để hiểu rõ hơn về công nghệ tiềm năng này bạn nhé!

1.CÔNG NGHỆ XÁC THỰC GIỌNG NÓI VOICE SERVICES LÀ GÌ?

Voice Services

Công nghệ Xác thực giọng nói Voice Services dựa vào việc nhận dạng các mẫu giọng nói để xác minh danh tính của các cá nhân. Do cơ quan phát âm khác nhau nên giọng nói của mỗi người là độc nhất, chính vì vậy, ứng dụng đem đến độ bảo mật cao hơn nhiều so với các công nghệ xác thực khác. 

2.ƯU ĐIỂM VƯỢT TRỘI CỦA CÔNG NGHỆ VOICE SERVICES

Công nghệ Xác thực giọng nói Voice Services

Bảo mật

Do cơ quan phát âm của mỗi cá nhân là khác nhau, liên quan đến giai điệu, cao độ và âm sắc cụ thể nên giọng nói của mỗi người là độc nhất, không ai giống ai. Chính vì vậy, giải pháp xác thực giọng nói Voice Services cho phép mức độ bảo mật cao hơn nhiều hệ thống nhận dạng khác. Ứng dụng giúp loại bỏ việc khách hàng bị đánh cắp thông tin bảo mật cá nhân, đồng thời vẫn đảm bảo xác minh chính xác khách hàng trong trường hợp họ quên số CMND, ngày cấp,…

Chính xác

Công nghệ Speech to Text được sử dụng trong Voice Services ứng dụng deep learning model được thiết kế tối ưu cho tiếng Việt, giúp hỗ trợ chuyển giọng nói thành văn bản.

Công nghệ Voice Verification & Voice Search hỗ trợ so khớp giọng 1-1, tự động số hóa giọng nói người dùng, lưu trữ và tìm kiếm giọng nói đã lưu.

Công nghệ hỗ trợ chuyển đổi chính xác, đa dạng:

  • Chuyển đổi và xác thực đa dạng theo vùng miền
  • Chuyển đổi đa dạng theo giới tính, độ tuổi
  • Có khả năng lọc nhiễu từ môi trường
  • Tối ưu hóa độ chính xác/ khả năng xác thực các cuộc gọi qua tổng đài
  • Xác thực không giới hạn câu nói mẫu 
  • Xác thực câu hội thoại ngắn
  • Khả năng phát hiện multi-voice trong cuộc gọi; hỗ trợ định dạng nhiều loại âm thanh đầu vào như: wav, mp3, m4a,…
  • Phát hiện giọng nói giả mạo trong cuộc gọi (sử dụng file ghi âm, deepfake)

Ngoài ra, công nghệ còn ghi nhận kết quả xác thực ấn tượng:

  • Xác thực giới tính đạt trên 90% lần/ gọi
  • Xác thực người đạt trên 90% lần/ gọi
  • Khả năng cải thiện model theo thời gian

Thuận tiện

Công nghệ Xác thực giọng nói Voice Services đem lại sự thuận tiện, đồng thời tiết kiệm chi phí đáng kể cho khách hàng cũng như các tổ chức tài chính. Khách hàng có thể dễ dàng sử dụng được dịch vụ qua kênh Mobile, App hay Web để xác thực bằng chính giọng nói của mình. Tự động hóa việc nhận dạng và xác minh thông tin khách hàngHỗ trợ rút ngắn thời gian xác thực, khách hàng không cần mất thời gian để nhập mật khẩu, mã PIN hay câu hỏi để xác thực. Thậm chí, loại bỏ những rủi ro của việc xác thực khách hàng do quên mật khẩu, quên đáp án câu hỏi bảo mật đã được đăng ký trước đó. 

Có thể nói, trong xã hội công nghệ hiện đại, lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm chính là chìa khóa vàng để các doanh nghiệp thu hút và giữ chân khách hàng của mình. Với những ưu điểm và lợi ích vượt trội của Công nghệ Xác thực giọng nói Voice Services, quá trình trải nghiệm của khách hàng cũng được nâng lên một tầm cao mới.

3. ỨNG DỤNG CỦA CÔNG NGHỆ VOICE SERVICES

Theo một số tài liệu, công nghệ nhận diện giọng nói lần đầu xuất hiện trên các thiết bị điện toán cá nhân từ khoảng 20 năm trước, khi Windows 98 được giới thiệu. Song, công nghệ Voice Services bắt đầu được nghiên cứu từ năm 1936. Hệ thống nhận diện giọng nói ban đầu khá thô sơ, chỉ hiểu chữ số vì các kỹ sư cho rằng ngôn ngữ con người quá phức tạp.

Đến năm 1952, Bell Laboratories của nhà phát minh Alexander Graham Bell đã thiết kế ra “Audrey” – hệ thống nhận diện chữ số từ một giọng nói nhất định. Mười năm sau tại triển lãm World’s Fair, IBM trình diễn hệ thống “Shoebox” có thể nhận diện 16 từ tiếng Anh khác nhau.

Trải qua 85 năm hình thành và phát triển, đến nay Voice Services đã được nâng cấp và cải tiến gần như hoàn hảo cho hầu hết các lĩnh vực đời sống xã hội. Ứng dụng dễ nhận thấy nhất của Công nghệ xác thực giọng nói Voice Services là trong lĩnh vực quốc phòng an ninh, tài chính – ngân hàng, thương mại điện tử, y tế, chăm sóc sức khỏe, giao thông vận tải, logistics, và một số ngành nghề khác,…

Liên hệ hotline: 024 3209 8686 để được tư vấn cụ thể về Công nghệ xác thực giọng nói Voice Services và sử dụng demo Giải pháp Xác thực sinh trắc học LVT Biometrics Services.