Chuyển đổi số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng

03/12/2021 Tin tức

Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư với sự giao thoa, hòa quyện của công nghệ số – vật lý – sinh học, đồng thời dưới tác động của đại dịch covid -19 đã có những ảnh hưởng cực lớn tới cách thức con người sống, làm việc, điều hành xã hội. Không nằm ngoài thực tế đó, ngành Ngân hàng Tài chính đứng trước những thay đổi đem đến cả cơ hội và thách thức lớn, đòi hỏi sự chuyển đổi, tích hợp công nghệ trong các hoạt động và số hóa các quy trình nghiệp vụ theo hướng tự động, thông minh. Quá trình chuyển đổi số vừa để giúp các ngân hàng có thể tiến hành kinh doanh, cung ứng sản phẩm, dịch vụ dễ dàng trên nền tảng số, mà hơn hết còn khai thác dữ liệu hiệu quả để nâng cao trải nghiệm khách hàng. 

1.CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG NGÂN HÀNG LÀ GÌ?

Chuyển đổi số trong ngân hàng là sự thay đổi công nghệ số, số hóa trong lĩnh vực ngân hàng. Việc thay đổi này làm tăng tính trải nghiệm, đáp ứng những yêu cầu và mong muốn của khách hàng dễ dàng và hấp dẫn hơn.

Chuyển đổi số trong Ngân hàng bao gồm: 

Chuyển đổi số Ngân hàng

Tự động hóa quy trình

Quá trình chuyển đổi số cơ bản đã làm thay đổi bộ mặt cũng như quy trình vận hành của các Ngân hàng truyền thống. Sẽ không cần mất nhiều thời gian, đồng thời cắt giảm được lượng nhân sự, tạo môi trường giao dịch thông minh, hiện đại nhờ vào việc tự động hóa quy trình giao dịch tại quầy.

Nâng cao trải nghiệm khách hàng

Khách hàng chính là nguyên nhân cho quá trình chuyển đổi số trở nên “tất yếu”. Ngày nay, song song với sự phát triển của công nghệ, kỳ vọng của khách hàng vào các sản phẩm dịch vụ ngày càng cao, kèm theo đó là sự phát triển của mạng xã hội dễ dàng lan tỏa thông tin cả tích cực lẫn tiêu cực. Tất cả những điều trên khiến cho việc cải thiện chất lượng dịch vụ và nâng cao trải nghiệm của khách hàng là vô cùng quan trọng trong sự phát triển của tổ chức. Đặc biệt là ngành ngân hàng, nơi có hệ thống chi nhánh đồ sộ, tiếp xúc và mang lại trải nghiệm trực tiếp với khách hàng. 

Cung cấp phát triển dịch vụ mới

Đi kèm với việc nâng cao trải nghiệm khách hàng về dịch vụ sản phẩm, thì việc phát triển cung cấp cải tiến những sản phẩm, dịch vụ mới là cần thiết để gia tăng hiệu quả hoạt động hơn. 

Nâng cao tính an toàn, bảo mật

Phải thừa nhận rằng những rủi ro và lỗ hổng bảo mật là điều khó có thể tránh khỏi khi các hoạt động trong chu trình chuyển đổi số đều được diễn ra trên nền tảng internet. Do đó, việc đầu tư giải pháp cũng như hệ thống nhằm nâng cao tính an toàn, bảo mật cũng là một nhiệm vụ quan trọng trong cuộc chạy đua chuyển đổi số của các Tổ chức tài chính ngày nay.

2. THỰC TRẠNG CHUYỂN ĐỔI SỐ CỦA CÁC NGÂN HÀNG TẠI VIỆT NAM

Hầu hết các ngân hàng đều ứng dụng các giải pháp kỹ thuật, công nghệ mới như điện toán đám mây, phân tích dữ liệu, dữ liệu lớn (Big data), tự động hóa quy trình bằng robot, trí tuệ nhân tạo (AI)/học máy (ML), Blockchain, nhận biết và định danh khách hàng bằng eKYC,… trong các hoạt động nghiệp vụ và cung ứng sản phẩm, dịch vụ để nâng cao hiệu quả hoạt động và tăng trải nghiệm khách hàng. 

Vấn đề an ninh, bảo mật trong thanh toán đặc biệt được coi trọng và tăng cường để nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo sự yên tâm cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ ngân hàng điện tử (như thanh toán qua Internet, ví điện tử, điện thoại di động…). 

Một số dịch vụ ngân hàng (thanh toán, nhận tiền tiết kiệm) gần như đã được số hóa 100% cho phép khách hàng thực hiện tất cả các khâu trong quy trình sử dụng dịch vụ thanh toán (từ mở tài khoản, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn, nộp rút tiền tiết kiệm thông qua tài khoản thanh toán,…), 

3. GIẢI PHÁP OLYMPUS OMNICHANNEL BANKING HỖ TRỢ NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

LienVietTech cung cấp giải pháp Ngân hàng số Hợp kênh Olympus OmniChannel Banking nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng, tạo trải nghiệm nhất quán, liền mạch xuyên suốt cho khách hàng trong suốt quá trình giao dịch. 

Cung cấp giải pháp Thanh toán Online toàn diện số 1

Olympus Digital Banking nằm trong Bộ giải pháp Olympus OmniChannel cung cấp giải pháp thanh toán toàn diện số 1, hỗ trợ hợp nhất các kênh giao dịch của khách hàng trên một ứng dụng duy nhất, và được ví như ngân hàng bỏ túi đồng hành cùng khách hàng mọi lúc mọi nơi. 

Khách hàng có thể dễ dàng tải, đăng ký mở tài khoản trực tuyến bằng chính số điện thoại của mình. Các thao tác như: nạp tiền, rút tiền, chuyển tiền, nạp thẻ điện thoại, thanh toán hóa đơn, vé máy bay,…cũng được thực hiện nhanh chóng, thuận tiện và an toàn ngay trên chính thiết bị điện tử của mình.

Ngoài ra, với giải pháp Định danh khách hàng điện tử LVT eKYC cho phép khách hàng mở tài khoản, xác thực thông tin từ xa, giúp tự động hóa quy trình điền thông tin của người dùng, rút ngắn thời gian nhập liệu, giảm thiểu sai sót, mang lại sự hài lòng cho khách hàng

LVT eKYC có tốc độ xử lý nhanh chóng với quy trình định danh điện tử diễn ra hoàn toàn trên môi trường trực tuyến chỉ trong vài giây:

  • Tốc độ xử lý Face Verification nhỏ hơn 0.1s
  • Tốc độ xử lý Face Search nhỏ hơn 0.5s

LVT eKYC sở hữu độ chính xác top đầu thị trường với khả năng số hóa tài liệu linh hoạt, trích xuất thông tin từ giấy tờ tuỳ thân, xác thực khuôn mặt khách hàng đạt độ chính xác lên đến 100%:

  • Giải pháp OCR đạt độ chính xác trung bình 96%, lên đến 100% khi tích hợp xác thực Căn cước công dân gắn chip
  • Công nghệ Face Verification đạt độ chính xác 99%
  • Công nghệ Face Search sở hữu tỷ lệ duyệt sai FAR đạt 0.26%, tỷ lệ từ chối sai FRR đạt 4.72%

Giải pháp LVT Biometrics Services cũng là một bước tiến quan trọng của việc áp dụng công nghệ vào chu trình chuyển đổi số nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng. Quá trình định danh của khách hàng được thực hiện nhanh chóng, xác thực khuôn mặt trong thời gian < 0.1s và đạt tỷ lệ chính xác 99%.

Hệ thống AutoBank – Nâng cấp phòng giao dịch tự động 24/7

Trải nghiệm khách hàng ngày càng được các Ngân hàng chú trọng không chỉ trên hệ thống online, mà mở rộng ra tại quầy giao dịch. Các Ngân hàng số trang bị hệ thống autobank tự phục vụ 24/7 hỗ trợ thực hiện hầu hết các giao dịch cơ bản của khách hàng từ nạp tiền, rút tiền, chuyển tiền thanh toán,… đồng thời cho phép kết nối trực tiếp với tổng đài viên, mang lại sự thuận tiện, tạo lòng tin và giảm thiểu gian lận trong suốt quá trình giao dịch. 

Đại lý Ngân hàng – Tiếp cận và Nâng cao dịch vụ khách hàng

Chuyển đổi số giúp việc tiếp cận thông tin công nghệ đối với những khách hàng nông thôn, vùng sâu, vùng xa trở nên dễ dàng hơn. Giờ đây, ngày càng nhiều Ngân hàng mở rộng hệ thống Đại lý của mình, cho phép tiếp cận và hỗ trợ khách hàng tại bất cứ đâu. 

Ngân hàng mở và Ngân hành nhúng – Tích hợp thanh toán trên các ứng dụng thương mại điện tử

Xu hướng ngân hàng nhúng và ngân hàng mở cũng đang là lựa chọn hàng đầu của các doanh nghiệp cũng như các tổ chức tài chính, khi việc lựa chọn tích hợp kênh thanh toán ngay trên ứng dụng của doanh nghiệp giúp khách hàng của doanh nghiệp thanh toán đơn hàng, gửi tiết kiệm, cho vay,… Điều này góp phần hỗ trợ giảm thao tác, tạo sự thuận tiện, hơn hết là cá nhân hóa và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Liên hệ chúng tôi qua Hotline: 024.3209.8686 để được tư vấn và hỗ trợ thêm thông tin về bộ giải pháp Olympus OmniChannel giúp hỗ trợ chuyển đổi số ngành Ngân hàng