Giải pháp quầy giao dịch số Olympus Digital Branch gồm những gì?

10/02/2023 TIN CÔNG NGHỆ

Trong khi khách hàng ngày càng khó tính và ưa chuộng công nghệ số thì hầu hết các quầy giao dịch ngân hàng hiện nay vẫn hoạt động theo cách thức truyền thống gây ra nhiều bất tiện cho cả giao dịch viên và khách hàng. Đó là lý do nhiều Ngân hàng đã bắt đầu phát triển quầy giao dịch số.

Vậy Olympus Digital Branch – Giải pháp quầy giao dịch số hàng đầu ở Việt Nam hiện nay có gì? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Quầy giao dịch số là gì?

Hiện nay chưa có một khái niệm chính thức về quầy giao dịch số (Digital Branch), tuy nhiên ta có thể hiểu đơn giản nó là một hình thức “chuyển đổi số” của quầy giao dịch ngân hàng truyền thống.

Một quầy giao dịch được đánh giá là “số” sẽ bao gồm 5 đặc điểm chính:

– Khách hàng được trải nghiệm số hoàn toàn thông qua các thiết bị đầu cuối tự phục vụ và được hỗ trợ: Kiosk, màn hình cảm ứng tương tác, người gặp gỡ & chào hỏi ảo.

– Ngân hàng được chia ra làm nhiều khu vực khác nhau như khu vực tự phục vụ, khu vực dịch vụ hỗ trợ, khu vực tiền mặt & kiểm tra… Nhằm mang đến cho khách hàng trải nghiệm ngân hàng nâng cao.

– Là quầy giao dịch nơi khách hàng có thể bắt đầu giao dịch bằng cách sử dụng các kênh kỹ thuật số và sau đó nhận yêu cầu của họ trực tiếp tại chi nhánh.

– Giao diện người dùng hợp nhất cho tất cả các chức năng ngân hàng, một ứng dụng thông qua giao diện người dùng hợp nhất.

– Giao dịch viên tại các Digital Branch giờ đây sẽ đóng vai trò là người “bán hàng” và hướng dẫn khách hàng về các dịch vụ tự phục vụ.

Theo đó với quầy giao dịch số cả nhân viên ngân hàng và khách hàng sẽ có trải nghiệm “số hóa” ở bất cứ điểm chạm nào. Tuy nhiên việc phát triển Digital Branch hoàn chỉnh không phải là việc đơn giản, nó yêu cầu rất nhiều về công nghệ, nhân lực, và ngân sách phát triển. Vì lý do đó mà hiện nay ở Việt Nam không có nhiều đơn vị cung cấp giải pháp này.

Là một số ít những đơn vị có đầy đủ yêu cầu về công nghệ hiện đại, nguồn nhân lực chất lượng cao. Trong những năm vừa qua Atomi Digital luôn là thương hiệu tiên phong đẩy mạnh phát triển giải pháp chuyển đổi số cho các ngân hàng Việt Nam. Trong đó có giải pháp Olympus Digital Branch được đánh giá là giải pháp số hóa quầy giao dịch hàng đầu hiện nay.

Giải pháp Olympus Digital Branch có gì?

Giải pháp Olympus Digital Branch cho phép các ngân hàng cung cấp trải nghiệm đa kênh hợp nhất với sự kết hợp phù hợp giữa chi nhánh thông thường và công nghệ. Giải pháp này của Atomi Digital bao gồm 3 hệ thống chính:

– Smart Queue – Hệ thống lấy số giao dịch tự động

Hệ thống lấy số giao dịch tự động cho phép ngân hàng “số hóa” toàn bộ các các hoạt động lấy số giao dịch của khách hàng. Hệ thống này bao gồm:

  • Hệ thống đặt lịch online
  • Hệ thống Camera AI nhận diện và phân loại khách hàng khi vào cửa
  • Máy Kiosk Booking lấy số tự động
  • Bảng điện tử, loa: Giúp hiển thị thông tin khách hàng chờ tại từng quầy và phát loa thông báo khi đến lượt giao dịch.
  • Màn hình Smart Screen: Màn hình này hiển thị thông tin các khách hàng đang có trong danh sách chờ.
he-thong-dat-lich-hen-online-cua-olympus-dgital-branch
Hệ thống đặt lịch hẹn online của Olympus Digital Branch

– Hệ thống Auto Bank

Autobank là mô hình ngân hàng tự động 100%, hoạt động 24/7 và có không giao giao dịch rộng gấp nhiều lần ATM thông thường.

He-thong-autobank-cua-digital-branch
Hệ thống Autobank của Atomi Digital

Hệ thống Autobank bao gồm màn hình cảm ứng, đầu đọc thẻ thông minh, QR, Camera AI, nhận diện vân tay, máy Scan,… Nó cho phép khách hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng thông thường.

Bên cạnh đó, hệ thống này còn có tính năng kết nối Video Call giúp tổng đài viên liên lạc hỗ trợ khách hàng trong quá trình thao tác, thực hiện giao dịch.

– Hệ thống Smart Form

Bằng việc hợp nhất hệ thống phục vụ tại quầy, Smart Form giúp giao dịch viên, kiểm soát viên thực hiện công việc trên một hệ thống duy nhất. Từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng, rút ngắn thời gian thực hiện giao dịch.

mo-hinh-he-thong-smart-form
Mô hình hệ thống Smart Form

Hệ thống Smart Form bao gồm:

  • Camera AI: Giúp nhận biết khách hàng và đăng ký khuôn mặt
  • Dual Touch Screen: Màn hình cảm ứng tương tác giữa khách hàng và giao dịch viên
  • OCR: Công nghệ tự động bóc tách dữ liệu từ File Scan giấy tờ tùy thân của khách hàng thành văn bản và tự động nhập liệu vào form, biểu mẫu.
  • Tích hợp Video Call eKYC: Giúp định danh khách hàng từ xa qua Video Call eKYC nhờ hệ thống phân luồng cuộc gọi thông minh

Vì sao nên lựa chọn giải pháp Digital Branch của Atomi Digital?

Olympus Digital Branch sở hữu đầy đủ những yêu cầu cần có về một quầy giao dịch số và đã được triển khai thực tế tại một số Ngân hàng lớn ở Việt Nam, tiêu biểu như Ngân hàng LienVietPostBank.

Digital-branch-do-atomi-digital-phat-trien-cho-lienvietpostbank
Giải pháp quầy giao dịch số của Atomi Digital giúp khách hàng tiết kiệm 80% thời gian chờ

Atomi Digital sở hữu hơn 100 chuyên gia và kỹ sư có nhiều năm kinh nghiệm trong việc tư vấn và triển khai các giải pháp chuyển đổi số dành riêng cho Ngân hàng. Giải pháp Olympus

Bên cạnh đó, giải pháp Olympus Digital Branch của Atomi Digital có thể linh hoạt tối ưu theo yêu cầu của khách hàng mà vẫn đảm bảo triển khai nhanh chóng, chính xác về nghiệp vụ, sử dụng đơn giản.

Trong thời đại cạnh tranh ngày càng lớn, ngân hàng nào chậm trễ trong chuyển đổi số sẽ bị tụt lại ở phía sau. Hãy liên hệ với Atomi Digital để được tư vấn về quầy giao dịch số Olympus Digital Branch ngay hôm nay!