Olympus Digital Branch – Giải pháp số hóa quầy giao dịch ngân hàng số 1 hiện nay

Giải pháp Olympus Digital Branch là lời giải giúp số hóa chi nhánh ngân hàng truyền thống để thu hút khách hàng, nâng cao trải nghiệm và giảm chi phí vận hành cho doanh nghiệp.

Vì sao cần phải số hóa quầy giao dịch ngân hàng?

Trong thập kỷ vừa qua, ngành ngân hàng đã có những chuyển dịch nhanh chóng. Những điều tưởng như là lợi thế cạnh tranh, như hệ thống mạng lưới chi nhánh, liệu một ngày nào đó có thể trở thành gánh nặng cho các ngân hàng khi các kênh thay thế, kênh số với chi phí rẻ hơn rất nhiều ngày một phát triển.

Bên cạnh đó, trong cuộc sống hiện đại ngày ngay “tốc độ” và “sự thuận tiện” là hai yếu tố ảnh hưởng mạnh nhất đến quyết định lựa chọn ngân hàng của người tiêu dùng. Họ cũng ngày càng mong muốn có thêm nhiều trải nghiệm số với ngân hàng của mình.

Tất cả những điều đó đã đặt ra thách thức lớn cho các chi nhánh ngân hàng truyền thống, buộc các chi nhánh phải “số hóa” để tồn tại.

Giải pháp số hóa quầy giao dịch Olympus Digital Branch của Atomi Digital

Thấu hiểu nhu cầu chuyển đổi số cho các quầy giao dịch ngân hàng, Atomi Digital đã nghiên cứu và phát triển Olympus Digital Branch. Giải pháp này giúp chi nhánh thu hút khách hàng, rút ngắn thời gian giao dịch cũng như tiết kiệm chi phí vận hành cho ngân hàng.

Ba hệ thống chính của giải pháp quầy giao dịch số:

Smart Queue – Hệ thống lấy số giao dịch tự động

Hệ thống lấy số giao dịch tự động cho phép ngân hàng “số hóa” toàn bộ các các hoạt động lấy số giao dịch của khách hàng. Hệ thống này bao gồm:

  • Hệ thống đặt lịch online: Hệ thống này cho phép khách hàng đặt lịch hẹn giao dịch thông qua website hoặc ứng dụng của ngân hàng. Tới giờ hẹn, khách hàng có mặt tại điểm giao dịch đã đăng ký, xuất trình mã đặt hẹn để nhận ngay số thự tự giao dịch ưu tiên.
he-thong-dat-lich-hen-online
Hệ thống đặt lịch hẹn online
  • Hệ thống Camera AI nhận diện và phân loại khách hàng khi vào cửa. Hệ thống Camera AI này thường được gắn ngay trước cửa văn phòng giao dịch để nhận biết khách hàng từ xa. Đồng thời cũng đối chiếu với cơ sở dữ liệu sẵn có để phân loại khách hàng (VIP, đã đặt lịch hẹn, khách hàng mới) từ đó kết hợp với hệ thống loa thông báo, Smart creen,… đưa ra chỉ dẫn phù hợp.
  • Kiosk Booking: Đây là thiết bị lấy số giao dịch dành cho những khách hàng đến chi nhánh mà chưa đặt lịch hẹn online từ trước. Hệ thống này cũng trang bị Camera AI và máy quét CMND/CCCD giúp rút ngắn các thủ tục điền thông tin tùy thân cho khách hàng.
  • Bảng điện tử, loa: Giúp hiển thị thông tin khách hàng chờ tại từng quầy và phát loa thông báo khi đến lượt giao dịch.
  • Màn hình Smart Screen: Màn hình này hiển thị thông tin các khách hàng đang có trong danh sách chờ.

Hệ thống Auto Bank

Autobank là mô hình ngân hàng tự động 100%, hoạt động 24/7 và có không giao giao dịch rộng gấp nhiều lần ATM thông thường.

Bao gồm màn hình cảm ứng, đầu đọc thẻ thông minh, QR, Camera AI, nhận diện vân tay, máy Scan,… hệ thống Autobank cho phép khách hàng có thể thực hiện hầu hết các giao dịch ngân hàng thông thường. Bên cạnh đó, Autobank còn có tính năng kết nối Video Call giúp tổng đài viên liên lạc hỗ trợ khách hàng trong quá trình thao tác, thực hiện giao dịch.

Hệ thống Smart Form

Bằng việc hợp nhất hệ thống phục vụ tại quầy, Smart Form giúp giao dịch viên, kiểm soát viên thực hiện công việc trên một hệ thống duy nhất. Từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng, rút ngắn thời gian thực hiện giao dịch.

Hệ thống Smart Form bao gồm:

  • Camera AI: Giúp nhận biết khách hàng và đăng ký khuôn mặt
  • Dual Touch Screen: Màn hình cảm ứng tương tác giữa khách hàng và giao dịch viên
  • OCR: Công nghệ tự động bóc tách dữ liệu từ File Scan giấy tờ tùy thân của khách hàng thành văn bản và tự động nhập liệu vào form, biểu mẫu.
  • Tích hợp Video Call eKYC: Giúp định danh khách hàng từ xa qua Video Call eKYC nhờ hệ thống phân luồng cuộc gọi thông minh

Mô hình hệ thống Smart Form

Lợi ích vượt trội của giải pháp Quầy giao dịch số 

Nhờ ứng dụng công nghệ tiên tiến nhất, giải pháp quầy giao dịch số của Atomi Digital mang đến hiệu quả vượt trội cho cả ngân hàng:

  • Xây dựng hình ảnh ngân hàng hiện đại: Các chi nhánh thông minh là “bộ mặt đại diện” của Ngân hàng, hỗ trợ gây dựng sự tín nhiệm và yêu thích của khách hàng dành cho thương hiệu.
  • Giảm chi phí vận hành nhờ việc tiết kiệm chi phí in ấn giấy tờ, nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí nhân viên làm việc trực tiếp tại chi nhánh.
  • Tăng khả năng bán dịch vụ theo gói, từ đó tăng tỷ trọng nguồn thu từ dịch vụ cho ngân hàng.
  • Hỗ trợ thống kê giao dịch: Hỗ trợ xuất Báo cáo giao dịch, Thời gian xử lý giao dịch, Mức độ hài lòng hoặc Chưa hài lòng của khách hàng,… ở trên hệ thống Admin Smart Form.
  • Quản lý hồ sơ khách hàng tập trung. Dữ liệu về khách hàng và dịch vụ đã sử dụng được lưu trữ tập trung một chỗ. Từ đó giúp ngân hàng có đủ thông tin, dễ dàng tổng hợp các báo cáo để đưa ra quyết định kịp thời.

Bên cạnh đó, Olympus Digital Branch tạo ra không gian giao dịch số giúp nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Thời gian chờ có thể giảm đến 80%, khách hàng cũng chủ động thực hiện được nhiều giao dịch mà không cần ra chi nhánh truyền thống.

Với những tính năng vượt trội đó, giải pháp Olympus Digital Branch do Atomi Digital phát triển đã và đang được ứng dụng tại nhiều ngân hàng tại Việt Nam như ngân hàng Lienvietpostbank…

Vui lòng liên hệ tổng đài 024 3209 8686 hoặc email lienhe@atomi.com.vn để được tư vấn chi tiết về giải pháp!