Những điều cần biết về Olympus Mobile Branch

11/01/2023 TIN CÔNG NGHỆ

Olympus Mobile Branch chính là công cụ hỗ trợ giúp nhân viên ngân hàng có thể làm việc với khách hàng ngoài phòng giao dịch/chi nhánh.

Olympus Mobile Branch là gì? Vì sao các Ngân hàng cần triển khai Chi nhánh di động

Ngân hàng được đánh giá là ngành chuyển đổi số mạnh mẽ nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên hoạt động chuyển đổi số ngân hàng chỉ diễn ra ở một số khía cạnh nhất định như số hóa nghiệp vụ, số hóa quầy giao dịch còn cách thực thực hiện công việc của các nhân viên ngân hàng vẫn hết sức “truyền thống”. Có nghĩa là:

– Nhân viên ngân hàng chỉ có thể làm việc với khách hàng tại quầy giao dịch

– Họ phải sử dụng rất nhiều phần mềm, ứng dụng hỗ trợ trong việc bán hàng

– Cũng như thiếu công cụ quản lý thông tin khách hàng,…

Trong khi khách hàng ngày có yêu cầu cao về trải nghiệm khách hàng cũng như muốn được phụ vụ tận nơi. 

Từ đó đặt ra nhu cầu về một giải pháp số hóa giúp nhân viên ngân hàng có thể làm việc với khách hàng tại bất cứ đâu, bất cứ khi nào. Đó chính là lý do ra đời giải pháp chi nhánh di động Olympus Mobile Branch.

Olympus Mobile Branch là giải pháp chi nhánh di động do Atomi Digital nghiên cứu và phát triển cho phép nhân viên ngân hàng có thể sử dụng ứng dụng (đã tích hợp sẵn các tính năng cơ bản của một chi nhánh ngân hàng) để giao dịch với khách hàng tại bất cứ đâu. Đồng thời sẵn sàng mở rộng cho mô hình Ngân hàng đại lý.

Giai-phap-olympus-mobile-branch
Giải pháp Chi nhánh di động Olympus Mobile Branch giúp nhân viên ngân hàng có thể làm việc với khách hàng ở bất cứ đâu

Trong xu thế chuyển đổi số, cạnh tranh ngày càng gay gắt, việc triển khai chi nhánh di động sẽ đem đến nhiều lợi ích nhất định cho các ngân hàng:

– Giảm tải số lượng khách hàng trực tiếp tới chi nhánh, tăng số lượng nhân viên bán hàng trực tiếp

– Mở rộng độ bao phủ bằng giải pháp chi phí thấp, nâng cao hiệu quả kinh doanh

– Dễ dàng tiếp cận với Khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng, đặc biệt các khách hàng ở vùng sâu, vùng xa

– Tăng số lượng khách hàng được phục vụ và mở rộng thị trường

– Tăng thu nhập từ những hoạt động đại lý

6 Chức năng chính của giải pháp chi nhánh di động

Tích hợp các chức năng, nghiệp vụ cơ bản tại quầy giao dịch

Với tính năng này, khách hàng có thể đăng ký sản phẩm/dịch vụ tại chỗ mà không cần đến chi nhánh. Còn nhân viên ngân hàng có thể ở ngay điểm gặp mặt với khách hàng truy cập vào hệ thống ngân hàng để cập nhật dữ liệu và xác thực thông tin.

Một số chức năng nghiệp vụ được tích hợp trong ứng dụng Olympus Mobile Branch có thể kể đến như:

– Đăng ký khách hàng, mở tài khoản thanh toán, tài khoản digital banking, thẻ

– Giao dịch tài chính: Nộp, rút, chuyển  khoản, mở/ tất toán sổ tiết kiệm, thu nợ…

– Cập nhật thông tin, hồ sơ khách hàng, xử lý thông tin tài khoản,..

– Thanh toán hóa  đơn/ dịch vụ, thu hộ, chi hộ, ủy nhiệm chi,…

Theo dõi, quản lý KPI dành cho cấp quản lý, nhân viên

Tính năng này giúp cấp quản lý có thể theo dõi toàn bộ các số liệu kinh doanh và vận hành trên thiết bị di động.

– KPI theo tiêu chí, theo vùng miền

– Số liệu phát triển khách hàng

– Các số liệu tài chính

– Thông tin về giao dịch: thống kê theo loại, vùng miền, thời gian, độ tuổi…

Từ đó giúp họ điều hành, ra quyết định bất đâu, bất cứ khi nào mà không còn bị bó buộc tại chi nhánh như trước đây.

Còn nhân viên ngân hàng cũng có thể theo dõi tỷ lệ hoàn thành KPI được giao theo tháng/quý/năm qua biểu đồ hay theo dõi mức lương hiệu quả/ Lương khuyến khích đạt được.

Mạng nội bộ

Chức năng Mạng nội bộ để cải thiện sự tương tác, trao đổi/cập nhật thông tin nhanh nhất giữa các nhân viên trong mạng nội bộ Phòng ban; Chi nhánh/Phòng giao dịch; Ngân hàng. Nó bao gồm:

– Tin tức, hoạt động, sự kiện

– Diễn đàn hỏi đáp, giải đáp

– Chương trình thi đua, vinh danh, khảo sát

– Công cụ chat cá nhân, chat nhóm, gửi file, media

– Wiki: Kho tri thức, tài liệu nội bộ (Sổ tay bán hàng)

– Thông báo tới toàn bộ hoặc từng nhân viên /nhóm/đối tượng…

Quản lý thông tin khách hàng, cơ hội bán hàng, bảo hiểm (kết nối với hệ thống CRM)

Giải pháp Olympus Mobile Branch kết nối với hệ thống CRM của ngân hàng, giúp quản lý thông tin khách hàng, phân loại khách hàng, xác định khách hàng tiềm năng. Từ đó đưa ra chiến lược tiếp cận, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng & thúc đẩy doanh số hiệu quả.

Trong đó:

– Tính năng Quản lý thông tin khách hàng giúp đồng bộ cơ sở dữ liệu khách hàng giữa hệ thống Core Banking và dữ liệu nhập vào từ nhân viên bán hàng.

Từ đó có các thông tin đa chiều về khách hàng như khả năng tài chính, mức thu nhập, quan hệ người thân, theo dõi các sản phẩm đã sử dụng/đang quan tâm, các tài sản, khoản vay… Tất cả các thông tin đó sẽ được cập nhật chi tiết giúp cross-sale, gia tăng cơ hội bán hàng từ khách hàng hiện hữu.

Tinh-nang-quan-ly-thong-tin-khach-hang-cua-olympus-mobile-branch
Tính năng quản lý thông tin khách hàng của Olympus Mobile Branch

– Tính năng Quản lý cơ hội bán hàng

Đối với nhân viên, tính năng này giúp

  • Sắp xếp cơ hội bán hàng gần
  • Đặt lịch hẹn với khách hàng
  • Gán sản phẩm/dịch vụ tiềm năng với các khách hàng
  • Đăng ký và cập nhật hồ sơ, theo dõi trạng thái hồ sơ
  • Hủy đăng ký thông tin/dịch vụ cho khách hàng
  • Cập nhật trạng thái/giai đoạn cơ hội bán hàng
  • Thống kê, báo cáo các cơ hội theo: biểu đồ, dạng list, hỗ trợ export file báo cáo

Tính năng này cũng mang đến nhiều tiện ích cho cấp quản lý như:

  • Phân bổ các cơ hội bán hàng gần cho nhân viên
  • Theo dõi tiến độ chăm sóc của từng khách hàng
  • Phân bổ lại các cơ hội bán hàng gần

– Tính năng Quản lý bảo hiểm

Kết nối trực tiếp với hệ thống CRM Bảo hiểm giúp quản lý và theo dõi hợp đồng, thông tin khách hàng mua bảo hiểm…

Các chức năng cơ bản của tính năng này có thể kể đến như:

  • Chăm sóc & Tái tục (Theo dõi tái tục, Chăm sóc khách hàng, Nhắc lịch thu phí)
  • Đối soát tự động phí bảo hiểm với các công ty bảo hiểm, tài khoản chuyên thu bảo hiểm để lên dữ liệu Phí dịch vụ cần thu và tính lương kinh doanh. CBNV có thể theo dõi lương kinh doanh của mình, cán bộ quản lý có thể theo dõi lương kinh doanh của đơn vị mình.
  • Giao chỉ tiêu doanh số KPI bán bảo hiểm. Xem chỉ tiêu KPI theo CBNV/ đơn vị kinh doanh trong tháng/quý/năm
  • Báo cáo (Báo cáo hiệu quả kinh doanh, doanh số của CBNV/ đơn vị kinh doanh, tỉ lệ thành công của cơ hội, tỉ lệ convert lead…)

Đồng thời nó cũng có khả năng tích hợp vào Core Banking, OmniChannel, Core bảo hiểm, hệ thống Single Sign-On, hệ thống Marketing,… của ngân hàng.

Quản lý theo dõi khoản vay của khách hàng (kết nối hệ thống LOS)

Tính năng này bao gồm:

– Cung cấp đầy đủ thông tin khách hàng, thông tin về hồ sơ vay, thông tin lịch sử dư nợ, hồ sơ tài liệu,…

– Hỗ trợ cập nhật thông tin, thu thập hồ sơ trong quá trình gặp Khách hàng

– Theo dõi toàn bộ quy trình cấp tín dụng, giải ngân, xử lý nợ – tức là đi theo vòng đời 1 hồ sơ tín dụng của khách hàng tại Ngân hàng

– Quản lý tài sản, theo dõi tài sản đảm bảo trên bản đồ số. Tham chiếu giá thẩm định bất động sản của các khoản vay đã giải ngân cùng khu vực.

Tinh-nang-quan-ly-theo-doi-khoan-vay-cua-olympus-mobile-branch
Tính năng quản lý theo dõi khoản vay của Giải pháp Chi nhánh di động

Olympus Mobile Branch giúp mở rộng thành mô hình ngân hàng đại lý

Giải pháp chi nhánh di động của Atomi Digital cung cấp công cụ để phân công nhân viên ngân hàng chịu trách nhiệm quản lý một danh sách các đại lý và điểm chấp nhận thanh toán theo khu vực.

Nằm trong bộ giải pháp Olympus Omnichannel Banking, Olympus Mobile Branch chính là giải pháp cần có của bất cứ ngân hàng thương mại nào trong cuộc đua chuyển đổi số.

Liên hệ Atomi Digital qua hotline 02432098686 hoặc hòm thư lienhe@atomi.com.vn để được tư vấn chi tiết về giải pháp chi nhánh di động phù hợp, hiệu quả và tối ưu chi phí!