Tại sao ngân hàng cần eKYC để phát triển?

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại, bên cạnh những biện pháp hạn chế nguy cơ lây nhiễm, một trong những nguyên tắc vàng trong phòng chống dịch là hạn chế tối đa việc tiếp xúc trực tiếp. Vì vậy, nhiều ngân hàng đã tăng cường khuyến khích khách hàng sử dụng ngân hàng số, giao dịch số để tránh tiếp xúc, bảo vệ sức khỏe cho chính khách hàng. Xu thế tất yếu trong quá trình chuyển đổi số ngân hàng là định danh khách hàng điện tử (eKYC), đây là một trong những biện pháp tối ưu được các ngân hàng triển khai để vừa đảm bảo phòng chống dịch Covid-19, vừa duy trì hoạt động giao dịch với khách hàng diễn ra thông suốt.

TẠI SAO eKYC LẠI QUAN TRỌNG ĐỐI VỚI NGÂN HÀNG?

Thói quen người tiêu dùng bị thay đổi, dần dần người tiêu dùng không còn muốn di chuyển quá nhiều, chỉ muốn ngồi nhà và làm mọi thứ, mua sắm mọi thứ. Trong đó, các giao dịch tài chính cũng được khách hàng thực hiện thông qua điện thoại thông minh.

Do đó, nếu ngân hàng vẫn cứ áp dụng kiểu định danh cũ là KYC sẽ mất đi lượng khách hàng tiềm năng, đặt biệt là giới trẻ hiện đại. Khi đó, eKYC giải quyết được vấn đề trên, giúp khách hàng định danh thông tin một cách dễ dàng, thực hiện giao dịch nhanh chóng.

eKYC là nền tảng thiết yếu đánh dấu quá trình chuyển đổi số mạnh mẽ của các ngân hàng Việt Nam, thúc đẩy khách hàng thay đổi thói quen từ giao dịch trực tiếp tại quầy sang giao dịch trực tuyến, nhằm hướng đến sự nhanh chóng, tiện lợi, an toàn, đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh còn diễn biến phức tạp.

eKYC MỞ ĐƯỜNG CHO NGÂN HÀNG SỐ PHÁT TRIỂN

Quy trình eKYC là sự chuyển đổi số của quy trình KYC truyền thống. Thay vì phải mất hàng tiếng để hoàn thành quy trình thì ngân hàng chỉ cần mất vài giây để thực hiện với chi phí thấp hơn trong một quy trình được tự động hóa. Việc định danh khách hàng diễn ra nhanh chóng giúp các ngân hàng tăng tỷ lệ chuyển đổi lên đến 84% và cung cấp trải nghiệm liền mạch, thoải mái và tiện lợi hơn cho khách hàng. eKYC giúp gia tăng sự hài lòng và đảm bảo rằng khách hàng có thể sử dụng dịch vụ ngay từ những giây phút đầu tiên ngân hàng tiếp xúc với họ.

LVT eKYC

Việc tích hợp eKYC vào quy trình làm việc của ngân hàng hứa hẹn sẽ mở ra những cải tiến đáng kể về năng suất của nhân viên, tạo ra giá trị quan trọng. Ngoài ra, eKYC cũng giúp nhân viên ngân hàng thực hiện các bước hỗ trợ khách hàng một cách nhanh chóng, hiệu quả và chính xác hơn.

KHÁCH HÀNG ĐƯỢC LỢI GÌ TỪ eKYC?

Tiện lợi: eKYC là một bước tiến rất lớn để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Thay vì phải đến quầy giao dịch gặp mặt trực tiếp, đối chiếu chứng từ giấy phức tạp, khách hàng chỉ cần ngồi nhà và thực hiện các giao dịch ngân hàng.

Bảo mật: eKYC ứng dụng nhiều công nghệ tiên tiến nhằm đảm bảo khách hàng là có thật, đánh giá và giám sát rủi ro. Người dùng sẽ an tâm hơn vì đã được xác minh chính chủ, giảm thiểu nguy cơ bị giả mạo và gian lận tài chính.

Công nghệ giải pháp LVT eKYC

Nhanh chóng: Nếu như trước đây, để mở một tài khoản và giao dịch, khách hàng phải mất ít nhất vài tiếng đồng hồ. Còn bây giờ, nhờ vào giải pháp eKYC, khách hàng chỉ cần mất 5 phút để có thể làm được việc đó.

LVT eKYC – GIẢI PHÁP ĐƯỢC NHIỀU NGÂN HÀNG VIỆT TIN TƯỞNG LỰA CHỌN

So với các sản phẩm tương tự của các nhà cung cấp khác tại Việt Nam, LVT eKYC có những lợi thế nhất định.

Thứ nhất, về tính năng, không chỉ là sản phẩm đóng gói như một dịch vụ mà khách hàng có thể sử dụng ngay, LVT eKYC còn là một nền tảng và sẵn sàng cung cấp các SDK, API linh hoạt đa nền tảng giúp khách hàng tích hợp dễ dàng vào ứng dụng riêng của doanh nghiệp.

Thứ hai, bên cạnh việc trích xuất thông tin từ chứng minh thư, căn cước công dân, hộ chiếu, bằng lái xe như những giải pháp eKYC thông thường, giải pháp LVT eKYC có khả năng nhận diện thẻ căn cước công dân gắn chíp điện tử ngay sau khi Bộ Công An ban hành vào đầu năm 2021 với độ chính xác lên tới 100%.

Thứ ba, giải pháp LVT eKYC ứng dụng công nghệ bảo mật hiện đại, kết hợp đồng thời xác thực kép với dữ liệu từ hệ thống ngân hàng giúp định danh và chuẩn hóa dữ liệu thông tin khách hàng, đảm bảo an toàn, bảo mật thông tin tuyệt đối. Toàn bộ dữ liệu được xử lý và lưu trữ tại máy chủ của doanh nghiệp nhằm bảo mật an toàn thông tin của người dùng.

Chính nhờ những ưu điểm vượt trội này mà LVT eKYC đã được tin tưởng lựa chọn triển khai thực tế bởi những ngân hàng lớn như: Ngân hàng thương mại cổ phần Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank), Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) và nhiều doanh nghiệp khác.

Giải pháp định danh khách hàng trực tuyến LVT eKYC

Giải pháp định danh khách hàng trực tuyến LVT eKYC

Liên hệ ngay hotline: 02432098686 để được tư vấn chi tiết hơn giải pháp LVT eKYC