4 LÝ DO CẦN TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP LVT eKYC CÀNG SỚM CÀNG TỐT

27/10/2021 Tin tức

Được xem như cửa ngõ giúp triển khai hệ thống ngân hàng số, LVT eKYC là giải pháp nhận diện khách hàng một cách toàn diện, liên tục với độ chính xác cao top đầu thị trường. Đây là một trong những bước cực kỳ quan trọng trong quá trình “ngân hàng số” thời đại 4.0 chóng mặt hiện nay bởi việc thu hút khách hàng đóng vai trò quan trọng, quyết định đến sự tồn tại của doanh nghiệp.

Các ngân hàng “chạy đua chuyển đổi số”

eKYC đã được Ngân hàng Nhà nước thông qua và có hiệu lực chính thức từ tháng 3/2021. Từ tháng 7/2020, nhiều ngân hàng đã dần dần triển khai thử nghiệm giải pháp eKYC và thu được nhiều kết quả vượt trội. Tính đến nay, có khoảng 20% ngân hàng tại Việt Nam đã ứng dụng công nghệ eKYC, từ những cái tên nổi bật như Vietcombank, Techcombank, ACB cho tới các ngân hàng có quy mô nhỏ hơn như Ngân hàng Bản Việt, VPBank, TPBank…

LVT eKYC ngân hàng số

VPBank –  đơn vị đầu tiên trong ngành ứng dụng eKYC, chỉ sau 2 tháng ra mắt đã có khoảng 15.000 tài khoản đăng ký mới, bằng 50% dự toán cả năm 2020. Hay như HDBank, sau 1 tháng triển khai (từ 1/8/2020), giải pháp eKYC trên HDBank App đã thu hút gần 15.000 khách hàng đăng ký.

4 lý do các Ngân hàng cần triển khai giải pháp LVT EKYC càng sớm càng tốt

1. Nâng cao trải nghiệm, dịch vụ khách hàng

LVT eKYC được xem là chìa khóa giúp ngân hàng nâng cao trải nghiệm, dịch vụ khách hàng. Khách hàng không phải xếp hàng chờ đợi, không phải điền vào quá nhiều biểu mẫu, giấy tờ, khách hàng được phục vụ nhanh hơn khi được nhận diện và phân luồng hợp lý giữa các bàn giao dịch đáp ứng đúng nhu cầu giao dịch của khách hàng và không mất nhiều thời gian chờ đợi.

Đồng thời, dịch vụ LVT eKYC hoàn toàn tự động. Điều này có nghĩa là dữ liệu KYC được truyền tự động mà không cần bất kỳ sự can thiệp thủ công nào. Quy trình KYC dựa trên giấy tờ có thể mất vài ngày đến vài tuần để được xác minh, nhưng quy trình định danh điện tử LVT eKYC diễn ra hoàn toàn trên môi trường trực tuyến với tốc độ xử lý rất nhanh – chỉ mất vài giây:

  • Tốc độ mỗi Request đối với Face Verification đạt nhỏ hơn 0,1s
  • Tốc độ mỗi Request đối với Face Search nhỏ hơn 0,5s

Thời gian chính là một trong những yếu tố hàng đầu để đánh giá chất lượng dịch vụ của ngân hàng. Việc triển khai giải pháp LVT eKYC sẽ giúp ngân hàng của bạn cải thiện trải nghiệm khách hàng.

2. Tăng tính bảo mật cho khách hàng, giảm gian lận

Thời đại công nghệ số lên ngôi, vấn đề bảo mật trở thành mối quan tâm lớn của xã hội. Khi các giao dịch ngân hàng chuyển sang nhiều nền tảng kỹ thuật số hơn, nhiều kẻ gian lận đã tận dụng các lỗ hổng của ngân hàng số để thực hiện hành vi lừa đảo. Với công nghệ tiến bộ, các ngân hàng ngày càng có nhiều nguồn lực để chiến đấu với những kẻ gian lận trong quá trình số hóa. LVT eKYC là một trợ thủ đắc lực giúp giải quyết vấn đề này.

Công nghệ giải pháp LVT eKYC

Giải pháp LVT eKYC được xây dựng, đào tạo và kiểm thử trên tập dữ liệu lớn, thiết kế để sẵn sàng mở rộng tuỳ theo nhu cầu, cũng như đảm bảo an toàn an ninh, tối ưu bảo mật, được tin chọn sử dụng bởi nhiều khách hàng lớn như LienVietPostBank, Sacombank,…:

  • Hạ tầng đặt ở Việt Nam, được cấp các chứng chỉ PCI DSS, ISO 27001, ISO 27017, ISO 27018
  • Bảo mật đường truyền với SSL, IP Filtering
  • Mã hóa dữ liệu và xác thực chữ ký số

Ngoài ra, giải pháp eKYC từ LienVietTech sở hữu độ chính xác top đầu thị trường với khả năng số hóa tài liệu linh hoạt, trích xuất thông tin từ giấy tờ tuỳ thân, xác thực khuôn mặt khách hàng đạt độ chính xác lên đến 100%:

  • Giải pháp OCR đạt độ chính xác trung bình 96%, lên đến 100% khi tích hợp xác thực Căn cước công dân gắn chip.
  • Công nghệ Face Verification đạt độ chính xác 99%
  • Công nghệ Face Search sở hữu tỷ lệ duyệt sai FAR đạt 0.26%, tỷ lệ từ chối sai FRR đạt 4.72%

Nhờ đó, LVT eKYC hỗ trợ phát hiện, ngăn chặn hành vi gian lận, tội phạm tài chính trong quá trình nhận diện khách hàng.

3. Tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng mạnh mẽ

Theo Báo cáo về Ngân hàng số, có tới 43% các khách hàng có mức độ hài lòng thấp đối với quá trình mở tài khoản mới. Họ cho biết rằng điểm họ không hài lòng nhất chính là phải nhập thông tin nhiều lần, nhất là khi chuyển từ kênh truy cập này này sang kênh truy cập khác, hơn nữa thông tin có thể không được cập nhật chính xác.

Do đó, LVT eKYC là một trong những giải pháp tối ưu để khắc phục những hạn chế trên. Nó giúp hợp nhất quá trình hoạt động của các ngân hàng, bất kể khách hàng truy cập vào kênh nào, ở bất kỳ thời điểm nào. LVT eKYC đảm bảo cập nhật và đồng bộ thông tin khách hàng trên các kênh, giúp ngân hàng cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Khi đó, đương nhiên tỉ lệ chuyển đổi sẽ tăng lên và ngân hàng có thể tiếp cận được nhiều khách hàng mới.

4. Giảm rác thải giấy, giúp lưu trữ và bảo quản tài liệu

Bảo vệ môi trường hiện trở thành vấn đề cấp thiết nhất của toàn cầu. Với LVT eKYC, hệ thống chạy hoàn toàn tự động, không cần sử dụng tới giấy tờ. Điều này đồng nghĩa với việc ngân hàng có thể góp phần vào công cuộc bảo vệ môi trường, giảm tải rác thải giấy và nạn chặt phá cây cối. Ngoài ra, việc sử dụng hệ thống trực tuyến dựa trên đám mây còn giúp ngân hàng giảm chi phí so với thủ tục KYC thông thường.

LVT eKYC giúp giảm rác thải giấy

Đi kèm với sự giảm thiểu giấy tờ liên quan, giải pháp LVT eKYC giúp bảo mật dữ liệu khách hàng và tránh thất lạc tài liệu. Khi có quá nhiều thông tin, việc lưu trữ dữ liệu sẽ trở nên quá tải nếu vẫn tiến hành theo kiểu truyền thống.

Liên hệ ngay hotline: 02432098686 để được tư vấn chi tiết hơn giải pháp LVT eKYC